4 kinh nghiệm xương máu khi chạy quảng cáo Facebook ads


Bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo thì luôn mắc những sai lầm, rất ít bạn nhận biết để khắc phục lỗi sai đó. Sau đây mình chia sẽ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads giúp bạn hiểu hơn về chạy quảng cáo trên facebook và  siêu tối ưu chi phí quảng cáo .

Hãy bỏ ngay tư duy sai lầm, nhiều bạn cứ nghĩ rằng hễ đốt tiền quảng cáo tren facebook ads hiễn nhiên sẽ có đơn hàng, có doanh số cao.v.v..

5 KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

1.      QUANG TRỌNG NHẤT LÀ TARGET ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG

-          Thấy chiến dịch quảng cáo không hiệu quả hải phân tích được là do đâu, do target sai nhưng bạn đừng quên sản phẩm là điều đầu tiên quyết định.

-          Sai lầm lớn là bạn đi xin target của người khác, sản phẩm của bạn mà bạn còn không hiểu, không vẽ ra được chân dung khác hàng của mình thì làm sao người khác biết được.

 

2.      TƯ DUY SAI – ĐỐT TIỀN QUẢNG CÁO LÀ SẼ CÓ ĐƠN HÀNG

-          Thật sai lầm, đây là lỗi mà đa số các bạn chạy quảng cáo đều mắc phải, để có một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads Siêu hiệu quả bạn có biết:

+ Hình ảnh, video sản phẩm thật hấp dẫn cuốn hút: sản phẩm tốt, chất lượng tốt, hậu mãi tốt, giá lại rất cạnh tranh thì đâu cũng có khách hàng.

+ Target chuẩn, phải mất nhiều thời gian công sữ nghiên cứu

+ Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi

 

-          Dĩ nhiễn là còn nhiều yếu tố khác tác động nữa, nhưng nếu bạn làm tốt các yếu tố Fourzero nêu trên thì chiến dịch đã thành công hơn 85% rồi.

 

3.      TIẾC TIỀN QUẢNG CÁO – VỘI VÀNG TẮT ĐI

-          Chỉ mới setup chiến dịch quảng cáo chưa được 24h thấy đốt tiền đau quá, thế là vội vàng tắt.

Fourzero tin chắc là bạn có làm vậy rồi.

-          Một chiến dịch quảng cáo thì cần thời gian 24h để tối ưu, sau thời gian này “ máy học” Faceboos Ads mới biết được đối tượng khách hàng của bạn là ai nếu bạn chỉnh sửa thì thuật toán phải bắt đầu lại từ đầu.

-          Việc tắt mở liên tục tù tì ảnh hướng lớn đến tài khoản quảng cáo của bạn, rất dễ bị khóa.

ð  Nên chăm chút từ content, hình ảnh và dĩ nhiên là một nguồn vốn chạy quảng cáo

 

4.      CHẠY THEO CẢM TÍNH- KHÔNG CÓ QUY TRÌNH CỤ THỂ

-          Rất nhiều bạn thiếu kinh nghiệm dồn hết Buget vào một chiến dịch rồi ngồi cầu trời khấn phật cho có đơn hàng.

-          Bạn chắc cũng đã làm vậy phải không?

-          Bỏ ngay đi! Trước khi chạy quảng cáo bạn cần trích ra một phần buget để test nhiều nhóm, mẫu quảng quảng khác nhau trong cũng một thời gian nhất định. Đơn nhiên là việc test vậy sẽ ngốn kha khá Buget của bạn, nhưng lợi ích về sau thì bạn cũng hình dung ra được rồi đó.

 

 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết