Quảng cáo youtube hiệu quả uy tín

  

Mục tiêu: Giới thiệu bán hàng

Giới thiệu về độ phổ biến của kênh Youtube

1. Các hình thức chạy quảng cáo trên Youtube phổ biến

- Quảng cáo trên trang chủ Youtube (YouTube Masthead)

- Quảng cáo xuất hiện khi xem video

- Quảng cáo hình ảnh banner trong video (GND)

- Quảng cáo Youtube Promoted Videos

2. Quảng cáo video trên Youtube và những lợi ích nổi bật

3. Tại sao nên chọn Marketing Tổng Thể cho chiến dịch quảng cáo video Youtube của bạn?

- Sự khác biệt tại MKT Tổng Thể

- Thông tin MKT Tổng Thể


Theo báo cáo từ Datareportal 2020, Youtube là trang web thứ 2 được nhiều người ghé thăm chỉ đứng sau Google. Có khoảng 2 tỷ lượt xem Youtube mỗi tháng, con số này vẫn đang không ngừng tăng lên. Do đó, Quảng cáo Youtube trở nên quan trọng và tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác.

1. Các hình thức chạy quảng cáo trên Youtube phổ biến

Trên Youtube người xem có thể khám phá video qua nhiều hình thức khác nhau: tìm kiếm từ khóa trên trang chủ, nhấp vào video đề xuất trên trang xem hoặc trang chủ. Bạn có thể dùng Youtube để quảng cáo sản phẩm hiệu quả thông nhiều hình thức:

Quảng cáo trên trang chủ Youtube (YouTube Masthead)

Youtube Masthead (quảng cáo khám phá) thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn quảng bá cho sản phẩm mới hoặc tăng nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu.

Youtube Masthead thường xuất hiện chung với các quảng cáo không tốn phí dưới định dạng 3 dòng văn bản với video thu nhỏ, khi người xem nhấp vào thì sẽ chuyển đổi sang kênh Youtube của bạn.

Quảng cáo trên trang chủ Youtube
Quảng cáo trên trang chủ Youtube

Thông thường, chạy quảng cáo trên youtube masthead thường xuất hiện ở vị trí đầu tiên dưới thanh công cụ tìm kiếm. Tiếp cận khoảng 1.883.000 người đăng nhập Youtube mỗi ngày, chỉ số tương tác rộng không giới hạn đối tượng. Vậy quảng cáo trên Youtube bao nhiêu tiền? Mỗi loại hình quảng cáo thường có mức giá riêng, đối với quảng cáo Masthead thường dao động khoảng 12.000 – 15.000$.

Quảng cáo xuất hiện khi xem video

Đây là một dạng quảng cáo rất thường gặp trên youtube hiện nay. Doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo vào Youtube đầu, giữa hoặc cuối mỗi video chính. Có hai hình thức xuất hiện phổ: quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua và quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua.

Quảng cáo luồng có thể bỏ qua sau 5s
Quảng cáo luồng có thể bỏ qua sau 5s


Đa số quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua thường được chèn trước, trong hoặc sau video chính người xem có thể bỏ qua sau 5s đầu tiên. Bạn chỉ tốn phí khi người xem tiếp tục xem quảng cáo sau 5s đầu tiên. Video chạy youtube ads cần có độ dài tối thiểu 12s.

Đối với chạy quảng cáo video youtube không thể bỏ qua các nhà quảng cáo thường chọn ở đầu hoặc giữa video. Tuy nhiên, nhà quảng cáo chỉ nên chọn quảng này khi muốn tăng nhận thức thương hiệu và đảm bảo quảng cáo của mình thực sự thu hút trong suốt 15s, hoặc 6s (quảng cáo đệm).

Chi phí chạy quảng cáo trên youtube không thể bỏ qua thường được tính theo khoảng hiển thị CPM (1000 lượt xem).

Quảng cáo hình ảnh banner trong video (GND)

Đây là một hình thức thường xuất hiện khi đăng ký quảng cáo với các đối tác của google dưới dạng banner hoặc text. Đối với Youtube thời gian quảng cáo tối đa cho một GND là 30s/ video.

Quảng cáo banner, text thường được chèn vào các video có nội dung liên quan nhằm gia tăng nhận diện, quảng bá cho thương hiệu.

Quảng cáo banner chữ chèn giữa video
Quảng cáo banner chữ chèn giữa video

Quảng cáo Youtube Promoted Videos

Promoted Videos là hình thức chạy quảng cáo youtube 2020 nổi bật đạt hiệu quả cao. Nhờ khả năng sàng lọc: độ tuổi, giới tính, sở thích…để hiển thị quảng cáo theo đối tượng tiềm năng nhất.

Quảng cáo Youtube Promoted Videos thường được đặt ở vị trí đầu trang tìm kiếm. Do đó, dễ thu hút sự chú ý của người xem.

2.     Quảng cáo video trên Youtube và những lợi ích nổi bật

Như đã nói ở trên, mỗi ngày Youtube có một lượng khủng người xem trên toàn cầu vì thế có thể nói lượt tiếp cận quảng cáo trên youtube một ngày cũng rất cao, nó đem đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng như:

- Tiếp thị diện rộng: Youtube có khoảng 1,3 tỷ người dùng, khoảng 5 tỷ lượt xem mỗi ngày do đó quảng cáo tại đây sẽ đem đến độ tiếp cận rộng.

Khoảng 5 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên youtube

Khoảng 5 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên youtube

- Nhắm đúng khách hàng mục tiêu: với các loại quảng cáo trên Youtube bạn có thể nhắm nhiều mục tiêu khác nhau như nhân khẩu học, từ khóa, vị trí, chủ đề, danh mục…

- Chi phí linh động: Một video quảng cáo thường có mức chi phí từ 0.1 đến 0.3$ cho mỗi lượt xem tùy thuộc vào chất lượng video, cách nhắm mục tiêu và mục tiêu tổng thể. Chẳng hạn các video quảng cáo luồng có thể bỏ qua thường không tốn chi phí trong 5s đầu.

- Có thể đo lường được: Người quảng cáo có thể đo lường hiệu quả thông qua  Analytics của Youtube, số lượt nhấp vào quảng cáo.

- Theo nghiên cứu, ở mức chi tiêu bằng nhau, quảng cáo Youtube đem đến hiệu quả ROI cao hơn so với quảng cáo truyền hình khoảng 77%.

3. Tại sao nên chọn Chúng Tôi

Chạy Quảng cáo Video trên Youtube đem đến rất nhiều lợi ích đáng kể, nếu bạn muốn nhận những lợi ích tuyệt vời này sẽ giúp bạn.

- Chúng tôi đã hoạt động nhiều năm trong ngành quảng cáo, làm việc với rất nhiều khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế chúng tôi tự tin có thể đem đến cho quý khách hàng tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

- Đội ngũ chuyên viên Marketing trẻ luôn bắt kịp xu hướng thời đại, tạo ra nhiều clip viral thu hút hoặc hình ảnh ấn tượng với người tiêu dùng.

- Tất cả các chiến dịch quảng cáo sẽ sử dụng tài khoản Google Ads của khách hàng. Khách hàng vẫn giữ quyền truy cập là quản trị viên và chủ sở hữu của chiến dịch.

- Nghiên cứu từ khóa nâng cao, tối ưu công cụ quảng cáo Youtube để hạ thấp giá thầu tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Phân tích, báo cáo số liệu quảng cáo Youtube trực quan
Phân tích, báo cáo số liệu quảng cáo Youtube trực quan

- Phân tích hiệu quả và báo cáo bằng số liệu trực quan mỗi tháng.

- Tư vấn MIỄN PHÍ chiến lược quảng cáo dựa trên tình hình hoạt động của công ty, cam kết không “làm tiền”, thực hiện đúng KPIs đã đề ra.

Hãy cùng Marketing Tổng Thể biến Youtube trở thành công cụ quảng bá thương hiệu và kiếm tiền nhanh chóng cho mình nhé.







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết